noithatpt blog

Cửa hàng chuyên bán đồ nội thất chất lượng cao giá thành rẻ tại TPHCM

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Phong cách nội thất tân cổ điển ngày nay rất được ưa chuộng bởi những gia chủ yêu thích lối nghệ thuật này. Bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật có từ những năm ở cuối thế kỷ 18, trải qua nhiều năm thì phong cách này đã từ thịnh hành dần chuyển tới cách điệu, phong cách nội thất tân cổ điển hiện nay vừa có chút cổ xưa vừa có chút hiện đại trong đó. Mặc dù vậy, cái nét của lối cổ trong đó vẫn không thể lẫn vào đâu được. Đây chính là một trong những nét độc đáo của phong cách nội thất tân cổ điển.

Ngoài ra, lối thiết kế này còn nhiều điểm nhấn khác. Để có thể tìm hiểu được rõ hơn về vấn đề này, bạn đọc có thể tìm hiểu qua nội dung trong bài viết dưới đây. Bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi công ty Nội Thất PT.

f:id:noithatpt:20210309175327j:plain

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Tân cổ điển là một trong những trào lưu của nghệ thuật xuất hiện ở phương tây từ những năm từ giữa thế kỷ 18 đến cuối thế kỷ 19. Hiện nay các nhà thiết kế nội thất đã dựa vào trào lưu này để áp dụng vào không gian sống hoặc làm việc. Từ đó mang tới vẻ đẹp cổ, cũ pha lẫn chút hiện đại tới cho căn phòng.

Điểm nhấn lớn nhất của phong cách này là thiên về sự sang trọng và tinh tế. Trái ngược với sự phô trương sự giàu có dễ thấy của thời đại Rococo vào cuối những năm 1700. Các đường nét thiết kế đều thể hiện sự thanh lịch và trang nhã so với thời kỳ trước. Kiến trúc sư Robert Adam là người có công đầu trong việc kết hợp các yếu tố khác nhau của kiến trúc phương Tây và kiến trúc La Mã, Hy Lạp để hình thành nên một phong cách tân cổ điển.

Những điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển

Một cách tổng quan, phong cách nội thất tân cổ điển được hình thành dựa trên lối sắp xếp đồ nội thất, cách phối màu sắc và những đồ vật trang trí.

Màu sắc

Phong cách này chú trọng tới những gam màu sáng, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Thông thường được sử dụng nhiều nhất là màu trắng, kem, xám, vàng, xanh lam,…

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các màu như vàng, đỏ, bạc,…làm mảng màu giúp nổi bật các gam màu tổng thế. Phong cách này khá hài hòa về màu sắc, độ tương phản không quá lớn. Các màu sắc nhẹ nhàng nhưng có tính lan tỏa cao sẽ mang đến một không gian trang nhã, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Đồ nội thất

Để có thể toát ra được vẻ đẹp vốn có của phong cách tân cổ điển, những đồ nội thất được bày trí cần được làm từ những nguyên liệu cao cấp như gỗ, da, đá,… Và cần được thiết kế theo nguyên tắc đối xứng cặp.

Những đồ nội thất này còn cần thảm bọc cao cấp chất lượng, nhưng lại không quá phô trương như: gấm hoa, lanh, thảm Ba Tư.

Tuy nhiên, bạn hãy sắp xếp các đồ đạc cần thiết trong nội thất tân cổ điển trước để tạo nên sự cân bằng rồi sau đó hãy trang bị thêm các vật dụng khác. Ví dụ, tại phòng khách, bạn hãy đặt một chiếc ghế sofa và vài chiếc ghế, bàn uống trà, tủ sách,..Trong phòng ngủ, hãy đặt giường ngủ với bàn. Tiếp theo đó, tùy vào không gian mà bạn có thể lắp đặt thêm các loại tủ phụ, tủ quần áo âm tường, bàn trang điểm,…

Đồ trang trí

Ngoài thảm bọc của đồ nội thất, gia chủ muốn thiết kế phong cách tân cổ điển cho không gian căn phòng cần lưu ý sử dụng thêm đồ dùng như bình, tượng, đồ sành sứ, đồ gốm để nhấn mạnh vẻ ngoài sang trọng.

Gương lớn, hoa, tác phẩm nghệ thuật và đường gờ trang trí để tô điểm cho các bức tường và trần nhà. Họa tiết hoa lá cũng khá phổ biển khi chọn gối, thảm và thiết kế tường.

Nguồn: Nội thất tân cổ điển là gì? - Nội Thất PT