noithatpt blog

Cửa hàng chuyên bán đồ nội thất chất lượng cao giá thành rẻ tại TPHCM

Tìm hiểu về gỗ óc chó

Ngày nay, gỗ óc chó được sử dụng rất thông dụng trong sản xuất nội thất. Đặc biệt được dùng nhiều khi làm giường, làm tủ hoặc bàn ghế,... Mặc dù gỗ óc chó là phổ biến nhưng không hẳn ai cũng biết loại nguyên liệu này là gì. Nếu bạn cũng chưa biết và đang cần tìm hiểu về gỗ óc chó thì nội dung bài viết dưới đây thích hợp để bạn tham khảo. Bài viết dựa theo sự chia sẻ từ công ty Nội Thất PT.

 

f:id:noithatpt:20210408163743j:plain

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó có tên tiếng anh là Walnut, là một loại gỗ nhập khẩu từ nước ngoài. Loại cây này được trồng phổ biến tại các nước Ba Tư cũ, ngoài ra còn có ở các nước Anh, California của Mỹ và đặc biệt tại khu vực Bắc Mỹ.

Gỗ óc chó là một loại gỗ đẹp, chắc và linh hoạt. Gỗ óc chó có màu sắc ấm áp, phong phú và hoàn thiện tốt. Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng hạt mịn, dày đặc và có khả năng chống va đập. Nó đánh bóng rất mịn, rất lý tưởng cho việc chế tạo và chạm khắc đồ nội thất.

Đây là loại gỗ được ưa chuộng trên toàn thế giới và được nhập khẩu về Việt Nam để sản xuất các đồ nội thất.

Màu sắc gỗ óc chó

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với gỗ óc chó ở trạng thái sẫm màu nhất hay còn được gọi là màu sô cô la hoặc cà phê đậm. Trên thực tế, gỗ có màu đậm có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Dòng gỗ này có sự thay đổi màu sắc từ phần ngoài cho đến tâm gỗ theo hình thức đậm dần vào tâm, mang lại sự độc đáo mới mẻ.

Theo thời gian và quá trình sử dụng, các đồ nội thất làm từ gỗ óc chó sẽ thay đổi màu sắc và có xu hướng sáng hơn so với màu sắc ban đầu.

Màu sắc của gỗ óc chó phụ thuộc nhiều vào đặc tính của cây, đặc biệt ở khả năng hút nước của nó. Với một cây thông thường, màu sắc sẽ nhạt dần từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Do đó, dù cùng một cây nhưng khi xẻ ra vẫn có sự khác biệt về màu ở từng vị trí. Nhưng cũng chính điểm này đã tạo ra nét độc đáo chỉ có ở cây óc chó.

Màu tự nhiên của loại gỗ này là từ nâu nhạt đến socola, nhưng sau khi trải qua quá trình xử lý bằng hơi nước, chúng có màu sắc đậm và ấm áp hơn. Mang tới sự gần gũi và khẳng định được đẳng cấp của từng sản phẩm nội thất gỗ óc chó.

Đặc điểm nổi bật của gỗ óc chó

Gỗ óc có được nhiều người yêu thích sử dụng bởi điểm nhấn vân gỗ vốn có của nó. Hệ vân có thể tạo thành nhiều tạo hình khác nhau. Nó có thể tạo thành làn sóng mềm mại, uyển chuyển hoặc cuộn xoáy thành những đốm hình đẹp mắt. Khi kết hợp vào các đồ nội thất sang trọng, người nhìn thừa nhận có cảm giác như đi lạc vào một khoảng không gian kỳ diệu vô cùng cuốn hút, khó dứt ra được.

Ngoài vẻ bề ngoài hoàng nhoáng, khi nhắc tới gỗ óc chó thì không thể không nhắc tới tính chắc chắn ẩn sâu trong từng thớ gỗ. Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó thích nghi nhanh, có sự bền dẻo, khả năng chịu lực và chịu va đập tốt nên tuyệt đối không biến dạng trước các loại tác động bên ngoài.

Khi kết hợp với các quy trình xử lý đạt chuẩn, đồ nội thất làm từ loại gỗ này còn có thể chống lại tác hại của mối mọt và các loại côn trùng thông thường. Từ đó bảo quản vật dụng của người dùng được an toàn.

Với nhiều đặc tính nổi bật, các sản phẩm nội thất gỗ óc chó rất dễ thu hút ánh nhìn cũng như lòng yêu thích sử dụng của người dùng. Thể hiện sự sang trọng quý phái và gu thẩm mỹ cao cấp.

Ứng dụng nổi bật dẫn tới xu hướng

Nhờ những đặc tính nổi bật cùng màu sắc đẹp, sang trọng mà gỗ óc chó được dùng để sản xuất các đồ nội thất cho gia đình hoặc công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh các loại gỗ quý hiếm của Việt Nam thì gỗ óc chó là một trong những chất liệu được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như độ bền. Các bạn dễ dàng gặp các sản phẩm được làm từ loại gỗ này như trần nhà, cầu thang, tủ, bàn, ghế,…

Theo truyền thống, loại gỗ này là loại gỗ được lựa chọn cho các nhà sản xuất súng. Bên cạnh đó, loài gỗ này cũng được sử dụng để làm nhiều loại nhạc cụ dây như guitar, đàn nguyệt và vĩ cầm.

Một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới cũng sử dụng gỗ óc chó trong việc chế tác các đồ nội thất như Royce, Bentley,..

Mang lại sự sang trọng với màu sắc cổ điển và tính thẩm mỹ cao, các dòng sản phẩm làm từ gỗ óc chó đã dần trở nên phổ biến với đông đảo người dùng Việt Nam và được sử dụng thay thế cho các loại gỗ quý hiếm khác như gỗ lim hay gỗ xoan đào.

Nguồn: https://noithatpt.com/tong-quan-go-oc-cho-bid28.html

Phần tổng kết

Trên đây bạn vừa tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về gỗ óc chó. Hi vọng sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về loại gỗ này.

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó phục vụ người tiêu dùng. Bạn có thể lựa chọn một trong số những đơn vị này nếu có nhu cầu mua hoặc đặt hàng sản xuất đồ nội thất gỗ óc chó. Hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp công ty Nội Thất PT để được hỗ trợ nhanh chóng với giá thành tốt nhất.

Công ty Nội Thất PT là một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh nội thất uy tín hàng đầu ở TPHCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể an tâm khi liên hệ mua hoặc đặt làm nội thất gỗ óc chó tại đây.

Hotline: 0938 489 108
Email: congtynoithatpt@gmail.com